4 อาหาร 6 แร่ธาตุสร้างผิวสวย

ริ้วรอยเหี่ยวย่น ผิวหนังแห้งหยาบ ตลอดจนเซลลูไลต์ที่อยู่ใต้ผิวหนัง ล้วนเป็นศัตรูตัวฉกาจสำหรับผู้หญิงทุกคนนะคะ และนอกจากการบำรุงผิวรรณจากภายนอกด้วยการทาครีมบำรุงผิวแล้ว เรายังถนอมผิวได้จากภายในด้วยค่ะ จาก “การกิน” นั่นเอง…
เข้าประเด็นกันเลย วันนี้เราอยากนำเสนอ 4 อาหาร กับอีก 5 แร่ธาตุ ที่ช่วยบำรุงและฟื้นฟูผิวพรรณของคุณให้มีสุขภาพดีขึ้นได้ …ไปติดตามพร้อมกัน
4 อาหารดูแลผิว
ต้นยี่หร่า : ช่วยล้างสารพิษหลายคนทราบแล้วว่า ต้นและใบยี่หร่ามีวิตามินและแร่ธาตุที่ช่วยลดไขมันในเลือด แต่อาจไม่ทราบว่ามีคุณสมบัติป้องกันการเกิดเซลลูไลต์ด้วย นอกจากนี้เส้นใยในต้นยี่หร่ายังช่วยเก็บกวาดของเสียและช่วยขับสารพิษออกจากร่างกายได้อย่างดี ผิวที่ปราศจากสารพิษจะกระจ่างใสไร้ริ้วรอยนั่นเอง
มะกอก : ลดริ้วรอย
นอกจากน้ำมันมะกอกจะมีคุณสมบัติช่วยลดความเสี่ยงการเกิดโรคหัวใจได้แล้ว ในน้ำมันมะกอกยังมีกรดไขมันไม่อิ่มตัวคือ โอเมก้า3 ช่วยสลายคอเลสเตอรอลในหลอดเลือด ส่วนเนื้อของมะกอกมีวิตามินซีสูง ช่วยให้เซลล์ผิวยืดหยุ่นได้ดีขึ้น และทำให้ริ้วรอยเหี่ยวย่นมาเยือนช้าลงอีกด้วย

เต้าหู้ : ฟื้นฟูสภาพผิว
เต้าหู้คือแหล่งโปรตีนที่ปราศจากไขมันและคอเลสเตอรอล เป็นอาหารที่เหมาะยิ่งกับการดูแลรูปร่าง เพราะโปรตีนในเต้าหู้ช่วยซ่อมแซมเซลล์ส่วนที่สึกหรอ อีกทั้งยังฟื้นฟูสภาพผิว ผม เล็บ และกล้ามเนื้อ รวมถึงระบบประสาทให้แข็งแรงขึ้นด้วย
ผักกาดหอม : ดักจับอนุมูลอิสระทำร้ายผิว
ผักกาดหอมเป็นผักใบเขียวที่มีสารแอนติออกซิแดนท์หลายชนิด ทั้งเบตาแคโรทีน กรดโฟลิกและลูทีน ซึ่งเป็นตัวช่วยดักจับอนุมูลอิสระที่ดี ช่วยป้องกันการทำลายผิวได้เป็นอย่างดีนั่นเอง

6 แร่ธาตุบำรุงผิวพรรณ
แคลเซียม : ส่งเสริมการสร้างคอลลาเจนแคลเซียมเป็นองค์ประกอบสำคัญของการสร้างเนื้อเยื่อและเซลล์ผิวหนัง ทำให้ผิวหนังเปล่งปลั่ง มีน้ำมีนวล พบมากในบรอกโคลี ผักโขม เต้าหู้ โยเกิร์ต ปลากรอบ และกุ้งแห้ง
แมกนีเซียม : สร้างภูมิคุ้มกันสารพิษแมกนีเซีมมีมากในผักใบเขียว กล้วย แอ๊ปเปิ้ล อาหารทะเล ข้าวกล้อง และธัญพืช โดยช่วยเสริมภูมิคุ้มกันให้ผิวมีความทนทานต่อมลพิษในสิ่งแวดล้อม
ซัลเฟอร์และสังกะสี : กระตุ้นการสร้างเซลล์ผิวใหม่ทั้งซัลเฟอร์และสังกะสีมีคุณสมบัติในการฆ่าแบคทีเรียบนผิว นอกจากนี้ยังช่วยกระตุ้นการสร้างเซลล์ผิวใหม่ และทำให้แผลต่างๆ หายเร็ว มีมากในหอยนางรม ข้าวกล้อง พืชหัว ถั่วเมล็ดแห้ง และธัญพืชค่ะ
ไอโอดีน : ลดการเกิดสิวอย่างที่ทราบว่า ไอโอดีนมีมากในอาหารทะเล สาหร่ายทะเล อีกทั้งผลิตพันธุ์จากทะเลอย่างน้ำมันตับปลา นอกจากนี้ยังมีในกระเทียม มีฤทธิ์ช่วยทำความสะอาดผิว จึงช่วยลดการเกิดผิว และช่วยเผาผลาญไขมันส่วนเกินได้อีกด้วย
ทองแดง : ช่วยผิวชุ่มชื้นทองแดงพบมากในเห็ด ถั่ว ลูกพรุน ผลไม้เปลือกแข็ง ธัญพืช และอาหารทะเล มีส่วนสำคัญในการกระตุ้นการสร้างเส้นใยคอลลาเจนใต้ผิวหนัง จึงช่วยลดริ้วรอยต่างๆ และเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวอีกด้วยค่ะ
เมื่อคุณกินอาหารที่อุดมไปด้วยสารอาหารและแร่ธาตุบำรุงผิวเหล่านี้ ร่วมกับการออกกำลังกายและพักผ่อนอย่างเพียงพอ …ผิวจะสวยอย่างไม่ต้องสงสัยค่ะ

ขอบคุณที่มา http://www.sukkaphap.net/